Đây là bộ não của bạn trong cầu nguyện và thiền định. | H-care.vn

Nbcnews 0 lượt xem
Đây là bộ não của bạn trong cầu nguyện và thiền định.

 | H-care.vn

Khi những chi tiết đau lòng về vụ xả súng trường học bi thảm ở Parkland, Florida tiếp tục xuất hiện, chúng ta có thể cảm thấy quyết tâm phải làm điều gì đó, bất cứ điều gì. Có thể đó là quyên góp tiền cho những người bị ảnh hưởng, hiến máu, ký tên thỉnh nguyện hoặc kêu gọi các nhà lập pháp.

Tôi đang làm tất cả những điều đó (điều này thực sự dường như không đủ đối với tôi) và sau đó là một điều mà tôi không hiểu lắm: Tôi đang cầu nguyện.

Là một người theo thuyết bất khả tri không đồng nhất với bất kỳ tôn giáo có tổ chức nào, phiên bản cầu nguyện của tôi không bắt nguồn từ bất kỳ truyền thống hay thần học nào. Nó không phải là một thông lệ thường xuyên, cũng không phải với các quy tắc hoặc mục tiêu đã được thiết lập. Đôi khi tôi áp dụng cách tiếp cận phiếm thần là cầu nguyện với vũ trụ, tập trung vào việc gửi những suy nghĩ chữa lành ra thế giới, đặc biệt là cho những người khác đang bị tổn thương. Đôi khi tôi chỉ hình dung trong đầu mình một quả cầu ánh sáng, một lòng nhân từ có ý thức tập thể và cố gắng đóng góp năng lượng tích cực. Đôi khi tôi cầu nguyện cho người anh song sinh của mình, Phillip, người đã chết khi chúng tôi chín tuổi.

Cầu nguyện và thiền định rất hiệu quả trong việc giảm phản ứng của chúng ta trước những sự kiện đau thương và tiêu cực.

Gần đây, tôi đã tự hỏi khoa học đằng sau hành động cầu nguyện và thiền định là gì. Những phần nào của bộ não của chúng ta được kích hoạt hoặc ngừng hoạt động? Làm thế nào một nghi thức như vậy, bất kể đức tin hay mục đích cá nhân, có thể ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta?

Để tìm hiểu thêm, tôi đã nói chuyện với một số bác sĩ, trong đó có Tiến sĩ David Spiegel, phó chủ tịch khoa tâm thần và khoa học hành vi, đồng thời là giám đốc y tế của Trung tâm Y học Tích hợp tại Trường Y Đại học Stanford, người đã thảo luận về hình dáng của bộ não khi cầu nguyện.

Các phần sâu trong não của chúng ta đang hoạt động

Tiến sĩ Spiegel cho biết: “Sự cầu nguyện liên quan đến những phần sâu nhất của não: vỏ não trước trán ở giữa và vỏ não vành đai sau, phần giữa phía trước và phía sau,” Tiến sĩ Spiegel nói thêm rằng điều này có thể được nhìn thấy qua MRI (MRI), cho thấy hình ảnh giải phẫu chi tiết. “Những phần này của não có liên quan đến việc tự phản ánh và tự xoa dịu.”

See also  11 Hộp Cơm Trưa Cho Trẻ Em Được Đánh Giá Cao Nhất Cho Trường Học Năm 2023 | H-care.vn

Trong khi các vùng phản xạ của não được kích hoạt, các phần của não liên quan đến hành động sẽ bị vô hiệu hóa.

Spiegel chỉ ra rằng trong khi các vùng não phản xạ này được kích hoạt, các phần não liên quan đến hành động lại không hoạt động. Đó là một mối tương quan thú vị mà Spiegel nói có thể đóng một vai trò trong việc giải thích tại sao lời cầu nguyện giúp mọi người đấu tranh với những ham muốn gây nghiện.

Trong một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York, các thành viên của Alcoholics Anonymous được đưa vào máy quét MRI và sau đó cho xem những hình ảnh liên quan đến đồ uống để kích thích cảm giác thèm ăn (nó hoạt động, nghe có vẻ khá ác ý). Nhưng cảm giác thèm ăn giảm xuống ngay sau đó khi những người tham gia, bạn đoán xem, đã cầu nguyện. Dữ liệu MRI cho thấy những thay đổi trong các phần của vỏ não trước trán, chịu trách nhiệm kiểm soát cảm xúc và “đánh giá lại cảm xúc theo ngữ nghĩa”, nghiên cứu trích dẫn.

Cầu nguyện và thiền định đưa chúng ta ra khỏi chế độ chiến đấu hoặc máy bay

Mối liên hệ giữa suy nghĩ sâu sắc và giảm bớt hành động có thể hữu ích khi đối phó với chấn thương hoặc tình huống tiêu cực khác. Rất đơn giản: khi cầu nguyện, chúng ta không được tấn công hay đạp đổ các bức tường. Nói cách khác, chúng ta không thể phản ứng. Điều này không có nghĩa là một người nên kìm nén sự tức giận hoặc buồn bã của mình và khóa chặt nó trong lời cầu nguyện, nhưng với mục đích chăm sóc bản thân, cầu nguyện và thiền định có thể hữu ích khi chúng ta hầu như không thể đối phó.

Tiến sĩ Paul Hokemeyer, một nhà trị liệu về hôn nhân, gia đình và chứng nghiện cho biết: “Cầu nguyện và thiền định rất hiệu quả trong việc giảm phản ứng của chúng ta đối với các sự kiện đau thương và tiêu cực. “Chúng mạnh mẽ vì chúng tập trung suy nghĩ của chúng ta vào một thứ gì đó bên ngoài chúng ta. Trong thời gian căng thẳng, hệ viền của chúng ta, thường được gọi là hệ thần kinh trung ương, hoạt động quá mức, làm hai việc: Nó đẩy chúng ta vào chế độ sinh tồn, nơi chúng ta đóng băng, chúng tôi chiến đấu hoặc chúng tôi chạy trốn khỏi tình huống, [such that] chúng ta rời xa trạng thái hiện tại để hướng tới một trạng thái tương lai. Điều này cũng tắt chức năng điều hành của chúng tôi. [and] Nó ngăn cản chúng ta suy nghĩ rõ ràng. Đó là lý do tại sao khi căng thẳng, chúng ta có thể đưa ra những quyết định sai lầm và hành động theo cách tự hủy hoại bản thân.”

See also  Trở lại Mayfield, Kentucky sáu tháng sau sự tàn phá của cơn lốc xoáy | H-care.vn

Tiến sĩ Hokemeyer nói: Khi chúng ta ngồi và tham gia vào việc cầu nguyện hoặc thiền định, chúng ta có thể chuyển từ chế độ sinh tồn sợ hãi và căng thẳng này sang “trạng thái có chủ đích”, và cuối cùng là “tái cấu trúc vỏ não trước trán của chúng ta, phần não điều khiển hoạt động điều hành của chúng ta”. hoạt động và cho phép chúng ta đưa ra quyết định thông minh và có ý thức.

Kích hoạt hóa chất não hạnh phúc

Cũng có nghiên cứu ủng hộ ý kiến ​​cho rằng thiền định và cầu nguyện có thể kích hoạt giải phóng các chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu trong não.

Tiến sĩ Loretta G. Breuning, người sáng lập Inner Mammal Institute và là tác giả của cuốn “Khoa học về tính tích cực” và “Thói quen của một bộ não hạnh phúc”, giải thích rằng khi cầu nguyện, chúng ta có thể kích hoạt các con đường thần kinh mà chúng ta đã phát triển khi còn trẻ để tiết ra các hormone. . như oxytoxin.

“Oxytocin được biết đến với vai trò trong chuyển dạ và cho con bú, nhưng cũng [enables] Tiến sĩ Breuning cho biết niềm tin và sự gắn bó xã hội, mang lại cho chúng ta cảm giác tốt đẹp mặc dù đang sống trong một thế giới đầy rẫy những mối đe dọa. “Đó là ý tưởng ‘Tôi có thể tin tưởng vào điều gì đó sẽ bảo vệ tôi.’ Vì vậy, khi một tình huống phát sinh và bạn không có ý tưởng nào và bạn cảm thấy bất lực, cảm thấy như mình là một đứa trẻ, thì lời cầu nguyện có thể mang lại cho bạn một nguồn hy vọng khác.”

Cầu nguyện là nói: Tôi thực sự đau lòng cho X. Tôi rất hy vọng cho Y. Tôi đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Z.

Và những hành động thiền định này có thể là một cách để sống thật với chính mình, xác định vị trí hiện tại của bạn, bạn đang cảm thấy gì và xác định nhu cầu của bạn.

“[Praying in part] Tôi đang nói với chính mình: Tôi thực sự làm tổn thương X. Tôi thực sự hy vọng Y. Tôi đang tìm đến Z để được hỗ trợ,” Breuning nói, đồng thời cho biết thêm rằng như một thói quen lặp đi lặp lại, cầu nguyện có thể là một thói quen hữu ích cho những lúc bạn gặp khó khăn. choáng ngợp hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp.

See also  Amazon hiện sử dụng gần 1 triệu người ở Mỹ, hay cứ 169 công nhân thì có 1 người | H-care.vn

Breuning nói: “Chúng ta thường vội vã trong ngày và bỏ qua những thôi thúc sâu xa hơn của mình. “Sau đó, khi chúng tôi hoàn thành công việc và cố gắng nghỉ ngơi, những cảm giác tồi tệ mà chúng tôi đã bỏ qua lại nảy sinh và chúng tôi gặp khó khăn trong việc gỡ nguyên nhân cũng như tìm ra giải pháp khôi phục lại hy vọng. Cầu nguyện biến hành động có ý thức hữu ích đó thành một thói quen đáng tin cậy.”

Cân bằng lời cầu nguyện với hành động

Mặc dù chắc chắn có một lập luận mạnh mẽ về lợi ích tâm lý của việc cầu nguyện và thiền định, nhưng một cuộc thảo luận thường nảy sinh (đặc biệt là giữa những người theo thuyết bất khả tri hoặc vô thần) là về những gì lời cầu nguyện thực sự có thể làm trên thế giới. Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng nó để không chỉ tập trung và bình tĩnh mà còn có hành động tích cực?

Tiến sĩ Hokemeyer nhận thấy chìa khóa chủ yếu là sự cân bằng.

Hokemeyer nói: “Bí quyết để cân bằng giữa cầu nguyện với kết quả là nhận ra khi nào thì cầu nguyện/thiền và khi nào thì ra khỏi đó và làm điều gì đó. “Một trong những mục đích của cầu nguyện và thiền định là lấy lại thăng bằng để chúng ta có thể bước ra thế giới và thực hiện hành động tích cực: chúng ta kết nối lại, tập trung lại, nạp lại năng lượng và có được sức mạnh để thực hiện các bước tạo ra sự thay đổi thực sự. . Nói cách khác, cầu nguyện là nhiên liệu đốt cháy ngọn lửa hành động.

Tiến sĩ Anna Yusim, một bác sĩ tâm thần và là tác giả của cuốn sách “Lời khen ngợi: Khoa học tâm linh có thể giúp bạn sống một cuộc sống hạnh phúc hơn, ý nghĩa hơn như thế nào”, đặc biệt khuyên bạn nên cầu nguyện và thiền định, gọi chúng là “những công cụ tuyệt vời và mạnh mẽ”, nhưng chúng thậm chí còn được tạo ra tuyệt vời và mạnh mẽ hơn “khi kết hợp với hành động phối hợp.”

Một phương pháp thiền yêu thích mà Tiến sĩ Yusim đề xuất là thiền từ bi, kết hợp các kỹ thuật thở với những suy nghĩ tích cực cho tất cả chúng sinh; cô ấy gợi ý rằng sau khi hoàn thành bài thiền này, bạn hãy đứng thẳng dậy và tự hỏi mình câu hỏi sau:

“Tôi có thể làm gì để giúp đỡ người tôi yêu ngay bây giờ?”

TIẾP THEO: Các chuyên gia sức khỏe tâm thần nói gì với con bạn về các vụ xả súng ở trường học

Muốn có thêm lời khuyên như thế này? NBC News TỐT HƠN bị ám ảnh bởi việc tìm kiếm những cách sống dễ dàng hơn, lành mạnh hơn và thông minh hơn. Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi và theo dõi chúng tôi trên Facebook, Twitter và Instagram.

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud